Nhãn: ,

Dự án Ruby Tower Định Công: dân đã ồ ạt về ở khi chưa nghiệm thu

Dự án đang thi công, nhiều hạng mục của tòa nhà chưa hoàn thiện, thế nhưng Chủ đầu tư dự án chung cư Ruby Tower Định Công (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn bàn giao nhà cho cư dân dọn về ở.
Như Báo điện tử Xây dựng thông tin ở bài viết trước “Dự án chung cư AZ Sky Định Công: Đang thi công, dân đã về ở”. Theo đó, chung cư Ruby Tower Định Công trước đây có tên là AZ Sky Định Công do Cty CP BĐS AZ (AZ Land) và Cty TNHH đá quý thế giới liên danh chủ đầu tư. Đến nay dự án do Cty TNHH đá quý thế giới là đại diện chủ đầu tư. Dự án gồm 2 tòa nhà cao 18 tầng, chung khối đế, 1 tầng hầm, dự kiến bàn giao nhà vào quý 3/2016.
Du-an-Ruby-Tower

Đến nay, nhiều hạng mục của dự án vẫn đang được gấp rút thi công, công trình chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng. Tuy nhiên chủ đầu tư dự án đã “đồng ý” cho gần 20 hộ dân vào ở tại công trình, việc “tự ý” cho dân vào ở của chủ đầu tư dự án đã vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy và một số quy định khác về an toàn trong thi công công trình.
Sau khi Báo điện tử đăng tải bài phản ánh, ngày 24/2 một số khách hàng của dự án chung cư Ruby Tower Định Công đã đến trụ sở Báo Xây dựng tiếp tục phản ánh về chất lượng công trình và những sự cố về thang máy của dự án.
Bà Lê Thị Vân Anh, một khách hàng của dự án phản ánh: Chúng tôi là khách hàng mua căn hộ của dự án, sau nhiều năm “đắp chiếu” đến nay dự án mới được khởi động lại, tuy nhiên chất lượng công trình rất kém. Cụ thể tường căn hộ rất kém, khi đóng đinh vào thì bị rơi, sàn gỗ ọp ẹp phát ra tiếng kêu khó chịu khi đi lại. Nhiều chỗ, tường bị nứt và thấm nước, thang máy liên tục hỏng, có trường hợp bị mắc kẹt trong thang máy hàng giờ đồng hồ. Ngoài ra, theo thiết kế ban đầu, từ tầng 4 trở xuống tòa nhà được ốp đá, tuy nhiên hiện nay phần này chỉ được sơn phủ bên ngoài.
Cũng chung bức xúc, bà Nguyễn Thị Dự đã kiến nghị: Yêu cầu thanh tra toàn bộ dự án và yêu cầu chủ đầu tư khắc phục những tồn tại trên.
Làm việc với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bà Nguyễn Bích Thủy, đại diện Cty TNHH đá quý thế giới cho rằng: Những vấn đề này, Cty đã làm việc với quận và bên Thanh tra Xây dựng quận Hoàng Mai đã xuống làm việc. Những phản ánh của báo, bên ANTV đã biết từ lâu rồi, phóng viên chỉ cần check lại cái của ANTV đã đủ, những gì phóng viên hỏi đã nằm trong đó cả(?).
Những phản ánh về tường kém chất lượng, đã có trong bảo hành, mình nghiệm thu một sản phẩm, không phải là mình bỏ hết toàn bộ trách nhiệm mà mình vẫn còn trong quá trình bảo dưỡng bảo trì. Đang trong quá trình hoàn thiện, chỉ cần có những sơ ý người ta đánh rơi 1 con ốc vào rãnh thang máy, thì nó đã tự kẹt rồi, cái ấy là do cả người dân mình nữa chứ ko phải riêng gì của thang máy, việc bảo dưỡng thang máy hoặc thang máy có trục trặc thì mình phải gọi nhà cung cấp cho mình. Mình không thể biết được tiêu chuẩn, kiểm định như thế nào, tất cả có thông số rồi.
Bà Nguyễn Bích Thủy, đại diện Cty TNHH đá quý thế giới cũng cho rằng: Họ nhận nhà, mình muốn cho người ta nhận mục đích để 2 bên cùng kết hợp, cùng đưa vào sửa chữa, theo thiết kế của người ta thì mình tạo điều kiện cho người ta. Mình cho người ta vào ở để người ta cùng đồng hành với mình. Chúng tôi đặt mục tiêu, trong tháng 3 này sẽ tổ chức nghiệm thu toàn bộ công trình, còn hiện tại công trình đang được hoàn thiện những hạng mục dở dang và cho vệ sinh sạch sẽ.
Trước đó, trả lời Báo Thanh Niên, đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, chủ đầu tư chung cư Ruby Tower Định Công tự ý cho người dân vào ở trước khi được cấp chứng nhận phòng cháy chữa cháy là sai quy định. Chính quyền địa phương phải kiểm tra, xử lý; cảnh sát PCCC sẵn sàng phối hợp, tham gia kiểm tra.
Cũng liên quan đến dự án này, trước đó một số cơ quan báo chí đã phản ánh về tình trạng nhếch nhách bởi những đống rác “vô chủ” được tập kết tại sân của khuôn viên dự án. Sau phản ánh, cùng với sự vào cuộc của chính quyền địa phương những đống rác này đã được dọn, tuy nhiên hiện nay xung quanh dự án là hàng trăm quầy hàng của chợ cóc bủa vây khu chung cư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
KHOAN KHẢO SÁT ĐỊA CHẤT CÔNG TRÌNH © 2017