Nhãn: ,

Mục đích khảo sát địa chất công trình

Khoan khảo sát địa chất công trình là gì? Nói một cách dễ hiểu thì đây là một tiến trình nghiên cứu và phân tích tính chất của đất, địa hình của toàn bộ diện tích được triển khai là sẽ xây dựng công trình, chọn vị trí để lên kế hoạch xây dựng cụ thể từng công trình, tránh tối đa các vấn đề xấu có thể xảy ra trong tương lai do sụt lún công trình. Bên cạnh đó khảo sát địa chất công trình còn giúp bạn đề ra phương án để xây dựng nền móng hiệu quả tiết kiệm được chi phí đầu tư.
khao-sat-dia-chat-cong-trinh
Các công trình nào thì cần phải tiến hành khoan địa chất công trình: Để đảm bảo sự an toàn cho công trình tất cả các công trình trước khi thi công cũng điều cần phải thực hiện công đoạn này kể cả những công trình xây dựng nhà ở, nhất là tại các khu đô thị và vùng núi, đất cát dễ sạt lỡ vùng đồng bằng dễ sụp lún. Đặc biệt đối với những công trình lớn như giao thông thủy lợi, công trình công nghiệp, dự án trung tâm thương mại, thiết lập tầng hầm…. những công trình như thế không thể bỏ qua bước khảo sát địa chất.

Mục đích của khoan địa chất - khoan khảo sát địa chất công trình

Khoan khảo sát địa chất công trình giúp người thiết kế có thể ước tính được sức chịu tải của một khu đất, những tính chất biến đổi về địa chất của khu vực đó. Từ kế quả phân tích được từ đó nhóm thiết kế sẽ đề ra giải pháp để thiết kế công trình và đưa ra phương án giải quyết những biến đổi, thiên tai có thể xảy ra và những dự trù trong tương lai.
Nhằm xác định tính chất địa chất xây dựng chất lượng nền móng và xác định vị trí đặt nền móng phù hợp với mục đích của dự án công trình.

Quy trình thực hiện khảo sát địa chất công trình đúng kỹ thuật

Vốn là công đoạn cực kỳ quan trong trong xây dựng cho nên việc triển khai cũng cần phải tuân thủ theo những quy tắc nhất định không thể làm thiếu hoặc làm trái, một bản phân tích địa chất sai có thể khiến hủy hoại cả công trình và cả mạng sống của con người. Tại Việt Nam đã xảy ra không ít các công trình bị sụp lún, biến dạng ngay trong khoảng thời gian thi công, khiến chủ tổn thất nặng nề do phân tích sai hoặc bỏ qua công đoạn khảo sát địa chất.
khao-sat-dia-chat-ct
Để đảm có được một bảng báo cáo kết quả phân tích địa chất chính xác bắc buộc không thể thiếu những qui trình sau:
  • Công ty khoan địa chất sẽ liên hệ để lấy những thông tin về dự án từ phía chủ đầu tư như địa điểm, quy mô, cấu trúc dự án….
  • Công ty tiếp nhận hết những thông tin sẽ xác định vị trí và độ sâu để tiến hành khoan.
  • Tiến hành khoan lấy mẫu vật về phân tích các chỉ số địa chất cần thiết.
  • Tiến hành phân tích mẫu đất lấy được, đúng tiêu chí và đạt yêu cầu
  • Lập báo cáo phân tích kèm theo giải pháp, đề xuất cho chủ đầu tư
  • Bàn giao lại số liệu phân tích cho bộ phận thiết kế công trình của chủ đầu tư cùng nhau triển khai thiết kế xây dựng nền móng đạt tiêu chuẩn.
Có thể nói tiến trình khảo sát địa hình là điểm tựa, là căn nền để quyết định thành bại của một dự án xây dựng, vì nó cung cấp những chỉ số kỷ thuật để thiết lập nên chất lượng của một công trình. Chính vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn tìm thuê được công ty dịch vụ khoan địa chất uy tín đảm bảo chất lượng và uy tín, đảm bảo nhận trách nhiệm nếu cung cấp sai số liệu phân tích bằng không mọi thiệt hại sẽ phải do chủ đầu tư gánh.
Nếu bạn muốn tìm kiếm một một công ty cung cấp dịch vụ khoan địa chất đảm bảo uy tín thì hãy liên hệ với công ty chúng tôi hoặc cần được hỗ trợ tư vấn cách lên kế hoạch khoan địa chất công trình hãy liên hệ ngay với chúng để được tư vấn nhiệt tình và cụ thể, hoàn toàn miễn phí.
https://camera360dct.webflow.io/posts/gioi-thieu-ve-camera-360-dct-viet-nam
https://ameblo.jp/camera360dct/entry-12681767694.html
https://cameradctvietnam.blogspot.com/2021/06/gia-camera-360-dct-t1-moi-nhat-tren-thi.html
https://cameradctvietnam.wordpress.com/2021/06/30/camera-360-dct-t2-gia-bao-nhieu/
https://camera360dct.webflow.io/posts/gia-camera-360-dct-t3-gia-bao-nhieu
https://www.linkedin.com/pulse/uu-diem-cua-camera-360-dct-t3-camera-dct-viet-nam/
https://cameradctvietnam.weebly.com/blog/camera-360-dct-t4-gia-ban-tren-thi-truong-hien-nay
https://ameblo.jp/camera360dct/entry-12684746435.html

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
KHOAN KHẢO SÁT ĐỊA CHẤT CÔNG TRÌNH © 2017